Chia sẽ về 2 người thầy cô nước ngoài đầu tiên trong sự nghiệp IT - Nework Cyber Security

Nếu bất cứ ai hỏi mình bị ảnh hưởng phong cách từ ai nhất trong lĩnh vực Network Security này. Câu trả lời nhanh gọn lẹ khỏi suy nghĩ chính là Ms. Shon Harris ( đã qua đời năm 2014 lúc ngoài 40 tuổi ) và Dr. Michael Solomon.

Đa số chúng ta khi học, đọc sách, xem các chuyên đề thì ít khi quan tâm tác giả. Đây là chuyện bình thường. Nhưng mà khi bạn còn mới tinh trong lĩnh vực này, nếu bạn may mắn được truyền cảm hứng và học từ những người giỏi, chân thành, chia sẻ thực sự kiến thức --> Xin chúc mừng bạn đã đi đúng hướng vì có mentor tốt để tham khảo.


Bạn nào đang ở USA, muốn học IT mảng Computer Information Sciences nói riêng và Cyber Security nói chung với chuyên gia giỏi và kinh nghiệm nhất , dạy dễ hiểu nhất thì có thể tham khảo giáo sư Dr. Michael Solomon đang làm việc tại đại học CUMBERLANDS cũng như đang hợp tác với các tổ chức chứng chỉ quốc tế về IT như ISC2 và CompTia.


Cô còn lại là Shon Harris - chuyên gia Cyber Security chuyên cố vấn và triển khai bảo mật cho chính phủ Mỹ và quân đội về mảng áp dụng và quản trị Security trong các tổ chức ban ngành, đồng thời là tác giả , diễn giả nổi tiếng về chương trình CISSP mà cô đã từng dày công gây dựng từ những năm 90 -2000. Rất tiếc là cô đã chia tay cõi tạm vào năm 2014.


Gần 20.11 tự nhiên nhớ về nhiều năm về trước.....

Đây là 2 vị Mentors xuất xắc nhất mà mình từng học và gây ảnh hưởng style cá nhân của mình rất nhiều.. Nay chia sẽ thông tin các bạn hữu duyên.

Chúc các bạn tìm được người cố vấn ưng ý trong sự nghiệp.


Khoa NT.


(*) lí do mà Fan page facebook

Hướng dẫn tự học Network Security & Cyber-Attack Penetration

được hình thành với mong muốn là nơi mang đậm phong cách cá nhân của mình, trong tương lai sẽ là nhiều bạn khác cùng chí hướng với nhiệt huyết chia sẽ chân thành, cũng như xây dựng những chuyên đề theo hướng thật bài bản, thật rõ ràng, demo tốc độ chậm vừa phải, phân tích kỹ, phù hợp level mới bắt đầu tới mức Intermediate. Tới mức này là các bạn đủ để tự phát triển style riêng rồi.

Trân trọng

Mr. Khoa NT

IT Senior Security Engineer